Thông báo

CÔNG TY CAO KHANH - TÌM HIỂU VÀ ĐỊNH HƯỚNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG GÀ GIỐNG SANG MYANMAR

CÔNG TY CAO KHANH - TÌM HIỂU VÀ ĐỊNH HƯỚNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG GÀ GIỐNG SANG MYANMAR In
Viết bởi Ngô Tấn An   
Thứ năm, 14 Tháng 11 2019 07:50

Ngày 4 -  8/ 11/2019,  tại Nay Pyi Taw của Myanmar đã diễn ra hội nghị "Bộ trưởng ASEAN về phát triển nông nghiệp nông thôn và xoá đói giảm nghèo lần thứ 11 và các hội nghị liên quan’’. Công ty Cao Khanh là một trong những doanh nghiệp thuộc thành viên của Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam đại diện Việt Nam tham gia triển lãm sản phẩm Ngành Nông Nghiệp tiêu biểu của các nước ASEAN trong khuôn khổ của hội nghị. Ông Cao Văn Khanh-GĐ công ty Cao Khanh cũng đã có những buổi làm việc cùng Cục Chăn nuôi thú y Myanmar và Liên đoàn chăn nuôi Myanmar, đây là cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường gà con giống sang Myanmar của công ty Cao Khanh.

1

Ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT và Phó Tổng thống Myanmar U Henry Van Thio 

ghé thăm gian hàng Công ty Cao Khanh tại triển lãm.

Những tín hiệu tích cực

Tham dự hội nghị lần này là cơ hội để Công ty Cao khanh quảng bá hình ảnh của mình với đối tác thuộc các nước thành viên trong khối ASEAN, Công ty tổ chức gian hàng trưng bày và thu hút nhiều khách hàng Myanmar và các nước thuộc ASEAN quan tâm, tìm hiểu các dòng gà CK1, CK2, CK3. Thông qua triễn lãm, các dòng gà của Công ty Cao Khanh đã nhận được sự phản hồi rất tích cực từ các cơ quan ban ngành cũng như khách tham quan triễn lãm.

Được biết, Việt Nam là 1 trong số 10 quốc gia tham gia triển lãm với tư cách quốc gia thành viên, đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu đã tham quan các gian hàng tại triển lãm.

2

Ông Chu Văn Chuông - Vụ phó Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ NN&PTNT

thăm gia hàng Công ty Cao Khanh tại triển lãm.

3Khách hàng thích thú tìm hiểu về Công ty Cao Khanh tại gian hàng triển lãm.

Trong khuôn khổ Hội nghị, ngoài vấn đề Phát triển nông thôn - Xóa đói giảm nghèo được coi là vấn đề xuyên suốt trong ASEAN, bên cạnh việc tập trung hợp tác kinh tế, ASEAN nhấn mạnh hợp tác hướng tới người dân, xây dựng hệ thống an sinh xã hội, khuyến khích sự tham gia của các tầng lớp nhân dân vào tiến trình xây dựng Cộng đồng xã hội ở nông thôn, nhằm nâng cao đời sống nhân dân.

4Đoàn hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam tại Hội nghị.

Thúc đẩy sự hợp tác

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, GĐ Cao Văn Khanh cùng đoàn Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam và Ông Chu Văn Chuông - Vụ phó Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN&PTNT) đã có buổi làm việc với Cục Chăn nuôi Thú y của Myanmar và Liên đoàn Chăn nuôi Myanmar, tại đây, các thành viên đã có những chia sẽ về tiềm năng hợp tác giữa Công ty Cao Khanh nói riêng và các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam nói chung với với các doanh nghiệp tại Myanmar, đồng thời Đoàn cũng đã có buổi tự khảo sát thị trường thực tế ngay tại Nay Pyi Taw qua đó nhìn thấy được tiềm năng để đầu tư thúc đẩy đưa sản phẩm gia cầm của Việt Nam thâm nhập thị trường Myanmar trong thời gian tới.

5

Đoàn Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam làm việc với Liên đoàn Chăn nuôi Myanmar.

6

Đoàn Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam làm việc với Cục Chăn nuôi Thú y Myanmar.

Công ty Cao Khanh được thành lập vào năm 2010, dựa trên nền tảng của một hộ ấp nở và kinh doanh con giống gia cầm, thủy cầm từ thập niên những năm 1980. Cao Khanh là một trong những công ty sản xuất và cung cấp con giống gia cầm lớn nhất cả nước với thị trường phủ rộng toàn quốc và các nước lân cận như Campuchia, Lào. Sản lượng trung bình hơn 2,5 triệu gà con giống mỗi tháng.
Bên cạnh dòng gà CK1, CK2, CK3 đã được chứng nhận Sản Phẩm Vàng chăn nuôi năm 2016, 2018 và được người chăn nuôi trong và ngoài nước ưa chuộng, công ty còn cung cấp ra thị trường giống vịt siêu nạc với sản lượng hơn 400.000 vịt con giống/tháng.

Tin rằng, với sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua, Công ty Cao Khanh sẽ đáp ứng tốt nhu cầu thị trường trong nước và các nước ASEAN.

Tiềm năng chăn nuôi gia cầm tại Myanmar.
‘’Dân số Myanmar hiện ở mức khoảng 54.5 triệu người, trong đó tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình đang tăng nhanh do sức đẩy từ sự tăng trưởng tốt của nền kinh tế nước, trong khi là một thị trường có qui mô khá lớn, sản xuất trong nước hiện chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng của ngành gia cầm nói riêng và ngành chăn nuôi Myanmar nói chung.
Báo cáo của Larvive International cho biết, mức tiêu thụ thịt gà, trứng gà trung bình theo đầu người ở Myanmar năm 2015 đạt 6 kg thịt, 40 quả trứng; trong khi đó ở Thái Lan là 20 kg thịt, 160 quả trứng; còn Malaysia là 32 kg thịt và 240 quả trứng.
Theo Giáo sư Budi Tangendjaja, Chuyên gia tư vấn kỹ thuật của Hội đồng Ngũ cốc Mỹ (USGC), sự chênh lệch trong tiêu thụ đầu người các sản phẩm thịt gà, trứng gà ở Myanmar, Thái Lan và Malaysia chứng tỏ rằng, dư địa của ngành chăn nuôi gia cầm của Myanmar vẫn còn rất lớn’’. - (Nguồn từ Internet)

NGÔ TẤN AN

 

Cập nhật ngày Thứ ba, 19 Tháng 11 2019 02:33